Tổng quan về nền tảng
The Sandbox là gì?
The Sandbox được ra mắt vào năm 2011 bởi Pixowl, một công ty phát triển trò chơi di động, đây là game thuộc hệ Metaverse xây dựng trên blockchain Ethereum, người chơi sẽ tham gia xây dựng một thế giới ảo độc đáo; sở hữu và kiếm tiền từ SAND token – token quản trị của nền tảng. The Sandbox được xây dựng như một hệ sinh thái trò chơi ảo, cho phép người dùng nhập vai, trải nghiệm trò chơi theo cách chân thực nhất.
Bằng cách kết hợp sức mạnh của các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và mã thông báo không thể thay thế ( NFT ) và Metaverse, The Sandbox cung cấp cho người dùng một trải nghiệm liền mạch khi tham gia vào thế giới ảo của The Sandbox, đồng thời tạo ra một nền tảng phi tập trung cho một cộng đồng trò chơi phát triển mạnh.
Tầm nhìn của Sandbox là mang blockchain vào ngành công nghiệp game, thu hút cả những người đam mê tiền mã hóa và game thủ bằng việc mang đến các lợi thế như: quyền sở hữu thực sự, tài sản số quý hiếm, tiềm năng tạo ra lợi nhuận và sự tương kết.
Mục đích ra đời của Sandbox
Vấn đề đặt ra
Vấn đề chính mà The Sandbox (SAND) đặt ra là “Sự phân chia giá trị không đồng đều giữa các bên”.
Trong thị trường Game hiện tại, quyền sở hữu tập trung vào tay nhà phát hành Game, họ kiểm soát các giao dịch hàng hóa ảo do người chơi tạo ra làm hạn chế sự sáng tạo của người chơi.
Ngoài ra, Quyền kiểm soát nội dung do người dùng tạo ra bị hạn chế, chúng dễ bị sao chép và khó chứng minh quyền sở hữu sáng tạo.
Các giải pháp cho vấn đề này
Giải pháp mà Sandbox (SAND) đưa ra là xây dựng một nền tảng chơi trò chơi trên Blockchain Ethereum nơi người sáng tạo có thể tạo, chơi, chia sẻ, thu thập và giao dịch mà không cần bị kiểm soát bởi nhà phát hành Game.
Ngoài ra người chơi có thể sở hữu bản quyền an toàn với khả năng kiếm tiền điện tử (SAND). Quyền sở hữu bản quyền này sẽ được thiết lập và đảm bảo thông qua việc sử dụng NFT Token, trong đó mọi vật phẩm trong trò chơi sẽ có một mã định danh trên blockchain Ethereum.
The Sandbox có gì nổi bật?
- Sự phi tập trung: Tất cả các tài sản game tương ứng với các token NFT, đảm bảo quyền sở hữu thực sự cho người chơi và người sưu tập. SAND sẽ chủ yếu được dùng mục đích chính là cho game, staking và phần thưởng hệ thống cũng như cơ chế quản trị sẽ thúc đẩy sự phi tập trung và cho phép người dùng quản trị nền tảng.
- Bán trước LAND: Người dùng đã giành được một vị trí trong nền tảng thế giới game ảo trong vòng bán trước đầu tiên kể từ tháng 12 2019, một số được bán hết chỉ trong vài phút và mang về doanh số hơn 1 triệu USD; tổng giá trị của Sandbox dự tính đạt hơn 20 triệu USD.
- Quản trị: người dùng nắm giữ LAND sẽ có thể tham gia quyết định quản trị của nền tảng qua cơ chế DAO, nơi họ có thể thực hiện quyền bầu chọn các yếu tố chính của hệ sinh thái Sandbox.
- Quỹ tài trợ: Vai trò của quỹ tài trợ chính là để hỗ trợ hệ sinh thái của Sandbox, thúc đẩy việc tạo ra các nội dung chất lượng cao & sản xuất game trên nền tảng. Cho tới nay, Quỹ đã tài trợ cho hơn 15 dự án game và giúp 100 nghệ sĩ tạo ra các NFTs sẽ có mặt trong lần ra mắt chính thức vào tháng 12 2020.
- Hỗ trợ cộng đồng: Hơn 15,000 người dùng đã kết nối ví của mình với dự án. Một cộng đồng hơn 750,000 người dùng theo dõi ủng hộ trên khắp các nền tảng như Facebook, Discord, Telegram…
Hệ sinh thái của The Sandbox
The Sandbox là một hệ sinh thái dành cho Players và Creators bao gồm 3 thành phần:
- VoxEdit: Là một mô hình 3D cho phép người dùng có thể tạo ra các đối tượng hoạt hình 3D như người, động vật hay công cụ. Voxels, tương ứng với một pixel 3D có thể được quản lý dễ dàng bởi VoxEdit để tạo ra ASSETS.
- Marketplace: Marketplace cho phép người dùng có thể đăng tải, công khai và bán ASSETS được tạo ra trên VoxEdit. ASSETS có thể được bán bằng cách thực hiện đăng tin trên Marketplace.
- Game: Game Maker của Sandbox cho phép người chơi có thể tạo dựng các cho chơi 3D mà không tốn phí. Với sự giúp đỡ của công nghệ xây dựng hình ảnh đa chiều mà không yêu cầu kĩ năng về lập trình.
LAND Token
LANDS là các token được hỗ trợ bởi blockchain (sử dụng tiêu chuẩn ERC-721 cho NFT) đại diện cho “bưu kiện” của The Sandbox Metaverse. Chúng cho phép người chơi sở hữu một phần Metaverse và có thể dùng để lưu trữ nội dung (TÀI SẢN và TRÒ CHƠI).
Sandbox Metaverse dựa trên bản đồ 166.464 LANDS (408 * 408). LANDS là không gian ảo trong Metaverse do người chơi sở hữu để tạo và kiếm tiền từ game. LANDS được sử dụng để xuất bản trò chơi của bạn và có thể cho người tạo trò chơi thuê. Mỗi LAND đều đi kèm với một tập hợp các địa hình dựng sẵn, nhưng nó có thể được định dạng và sửa đổi bởi người dùng sở hữu nó (hoặc những người chơi khác mà họ mời làm việc trên đó).
Trong tương lai, người chơi sẽ có thể kết hợp các LANDS với nhau để tạo thành ESTATES, ESTATES sẽ có tiềm năng được sở hữu bởi nhiều người chơi để tạo thành các QUẬN trong game.
Người dùng có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách
- Bán ASSET: Người dùng có thể tạo và bán ASSET trên thị trường dưới dạng NFT.
- Sở hữu LAND: Mua LAND trong các đợt mua bán LAND. Sau đó, người chơi có thể thuê hoặc đưa chúng vào sản phẩm để tăng giá trị của LAND.
- Xây dựng game trên Game Maker và kiếm tiền từ chúng
Avatar
Hiểu đơn giản là hình ảnh đại diện của người dùng trong Game, người dùng có thể Build nó, cho mặt Trang bị (ASSETS). Có thể dùng LAND để Build Avatar trông đẹp và ngầu hơn.
Sandbox Metaverse Alpha
Thế giới ảo của Sandbox cho phép người dùng kiếm tiền từ thời gian trong Metaverse của họ thông qua mô hình Play-to-earn. Người chơi có thể mua đất và tạo NFT trong trò chơi, đồng thời kiếm được token Sandbox (SAND) bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau. Bên cạnh đó, người chơi còn có thể stake token. Theo thông báo, sự kiện sẽ được mở vào ngày 29/11 lúc 1 giờ chiều UTC và sẽ kéo dài đến ngày 20/12. Chỉ có 5000 người dùng có cơ hội kiếm được tới 1.000 SAND (giá trị khoảng 3.500 USD theo giá hiện tại) và 3 NFT độc quyền dành cho 18 trải nghiệm do nhóm The Sandbox phát triển.
Xem thêm: >>> The Sandbox lần đầu tiên mở cửa Metaverse cho người chơi
SAND Token
SAND Token là gì?
SAND là một loại token tiện lợi ERC-20, là tài sản được dùng để thực hiện giao dịch, quy đổi lợi nhuận cũng như là staking và quản trị toàn bộ hệ sinh thái Sandbox làm cơ sở cho các giao dịch và tương tác. Chủ sở hữu mã token này có thể staking nó và hưởng lợi từ phần thưởng staking.
SAND có nguồn cung cấp hữu hạn là 3,000,000,000 Token
Chức năng cơ bản của SAND
Tham gia vào mạng lưới The Sandbox: Người chơi chi tiêu SAND để chơi trò chơi, mua thiết bị hoặc tùy chỉnh nhân vật Avatar của họ. Người sáng tạo chi tiêu SAND để có được các token NFT trong game như LAND, ESTATE và Tiền Staking.
Giá trị giao dịch như tiền tệ: Người sử dụng có thể sử dụng SAND để trade, hold
Phương tiện giao dịch:
- Game thủ thu thập SAND thông qua game và dùng chúng để mua vật phẩm, tùy chỉnh nhân vật,… trong game
- Giới nghệ sĩ chi tiêu SAND để tải bài hát, sản phẩm nghệ thuật lên Marketplace và mua GEM để xác nhận độ hiếm của sản phẩm
Quản trị mạng lưới: Các holder SAND có quyền truy cập vào các lựa chọn quản trị mạng, vote hoặc đồng ý biểu quyết
Staking: Người dùng có khả năng stake SAND để kiếm phần thưởng, cũng như stake GEM và CATALYST để tạo tiền bạc.
Mô hình Fee Capture: 5% của tất cả khối lượng trao đổi được thực hiện bằng SAND (Phí giao dịch) sẽ được Phân bổ lại; với 50% cho Staking Pool để làm phần thưởng cho các holder đã stake SAND và 50% cho Nhóm lập ra.
Kế hoạch phân bổ SAND
- Company Reserve: Chiếm 25.82% tổng nguồn cung.
- Team: Chiếm 19% tổng nguồn cung.
- Seed Sale: Chiếm 17.18% tổng nguồn cung.
- Foundation: Chiếm 12% tổng nguồn cung.
- Binance Launchpad Sale: Chiếm 12% tổng nguồn cung.
- Advisors: Chiếm 10% tổng nguồn cung.
- Strategic Sale: Chiếm 4% tổng nguồn cung.
Roadmap
Thời gian | Cột mốc |
Quý 4 / 2018 | VoxEdit công bố bản alpha và quỹ Creators Fund |
Quý 4 / 2019 | Presale token LAND |
Quý 1 / 2020 | Công bố bản beta của VoxEdit |
Quý 2 / 2020 | Công bố phiên bản cá nhân của Game Maker alpha |
Quý 3 năm 2020 | Phát hành công khai phiên bản beta Game Maker. Khởi động presale 4 token LAND Phát hành bản nâng cấp Marketplace. |
Quý 4 năm 2020 | Ra mắt phiên bản beta công khai của Sandbox Game Ra mắt cơ chế kiếm token khi chơi game Phát hành chế độ nhiều người chơi trong game. Khởi động token sale LAND thường xuyên. Phát hành VoxEdit 1.0. |
Năm 2021 | Partnerships – IP mới và NFT cao cấp sẽ được công bố Foundation – Ra mắt Quỹ DAO với sự đóng góp của SAND để bỏ phiếu cho Quỹ người sáng tạo ban quản lý Game Maker – Bản phát hành chính thức 1.0 và các bản cập nhật lớn với nhiều gói trò chơi hơn, Hành vi và Visual Scripting Game – Bản phát hành chính thức 1.0 và các bản cập nhật lớn LAND Public sale – Bán LANDS thường xuyên sẽ tiếp tục Events – Phần bổ sung với phần thưởng lớn để kiếm được Multi-platforms – Tính khả dụng của trò chơi trên các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng Multiplayer – Trò chơi đầu tiên do người dùng tạo với các chế độ nhiều người chơi SAND – Cơ chế cố định để tạo và quản lý lợi nhuận |
Năm 2022 | Partnerships: Các IP mới và NFT cao cấp sẽ được công bố Games Platform: Hơn 1.000 trò chơi có sẵn Multi-platforms: Tính khả dụng của trò chơi trên bảng điều khiển LAND Public sale – Bán LANDS sẽ tiếp tục được triển khai thường xuyên Game Maker: tạo trò chơi với bạn bè, Viết kịch bản tùy chỉnh, cùng với việc ra mắt các bản cập nhật lớn với nhiều gói trò chơi hơn. Events: Bổ sung phần thưởng để người chơi có thể thu thập. |
Đội ngũ sáng lập và đối tác
Đội ngũ sáng lập
Nhân sự của Team không phải là tay ngang, mà đã từng làm việc với nhau và có kinh nghiệm làm việc tại các công ty liên quan đến mảng game hoặc Blockchain, họ là các chuyên gia video-game từ các công ty AAA và các kỹ sư blockchain hàng đầu tạo ra token chuẩn ERC-1155. Hơn nữa, đội ngũ Sandbox đã phát triển 2 game mobile với hơn 40 triệu lượt tải. Đội ngũ bao gồm
- Arthur Madrid (CEO & Co-Founder): Đồng sáng lập và CEO của Pixowl, Thành viên Hội đồng quản trị của Animoca Brands.
- Sebastien Borget (COO & Co-founder): Đồng sáng lập và COO của Pixowl, cựu COO của Wixi Inc và 1-Click Media Networks, chủ tịch của Blockchain Game Alliance.
- Lucas Shrewsberry (CTO): CTO của Pixowl, cựu Trưởng phòng kỹ thuật của Gameloft.
- Marcelo Santurio (CFO): Cựu lãnh đạo của BD tại Partypoker LIVE, Đồng sáng lập và CEO của Segulink.com, Giám đốc điều hành của Convergia.
Đối tác
Cùng với sự gia tăng của trò chơi blockchain và NFT, The Sandbox đã có tốc độ phát triển nhanh chóng trong năm nay và hiện có hơn 500.000 người dùng. Nó có 166.464 mảnh đất và 12.000 chủ sở hữu đất ảo duy nhất, với những chủ sở hữu nổi tiếng bao gồm sàn giao dịch tiền điện tử Binance , tờ báo Hong Kong South China Morning Post và cặp song sinh Winklevoss. Dưới đây là một số mối quan hệ đối tác tiêu biểu của Sandbox:
- Atari: Một công ty trò chơi điện tử được thành lập từ năm 1972. Atari giới thiệu game và nội dung của mình trong thế giới ảo của The Sandbox gaming.
- SBS Game Academy: Một tổ chức giáo dục trò chơi điện tử ở Hàn Quốc. SBS Game Academy sẽ phát triển một chương trình giảng dạy về The Sandbox Game Maker.
- Shaun the Sheep: Đây là một phim hoạt hình với một loạt series phim riêng và hai phim truyện. Các nhân vật hoạt hình của Shaun the Sheep sẽ được chuyển sang The Sandbox dưới dạng ASSET trên nền tảng.
- Matic Network: Một hệ sinh thái phi tập trung nổi tiếng. Matic Network sẽ cộng tác với nhóm The Sandbox để mang đến tốc độ giao dịch nhanh hơn và trải nghiệm UI/UX tốt hơn trên nền tảng The Sandbox.
- South China Morning Post: Một tổ chức tin tức toàn cầu có trụ sở tại Hồng Kông, để mang đến một loạt trải nghiệm văn hóa mới đích thực cho siêu thị trò chơi mở của The Sandbox.
Sandbox cũng đã hợp tác với hơn 165 thương hiệu, bao gồm Snoop Dogg, The Walking Dead, The Smurfs, Care Bears, CertiK, Solidified và Adidas để tạo ra các phiên bản voxelized cho thế giới và nhân vật của họ trong The Sandbox. Nền tảng này đã tạo ra 144 triệu đô la Mỹ tổng giá trị hàng hóa trọn đời (GMV), theo một thông cáo truyền thông.
Kết luận
Vào ngày 2 tháng 11, The Sandbox thông báo rằng dự án đã hoàn thành thành công vòng tài trợ Series B trị giá 93 triệu đô la do SoftBank Vision Fund 2 dẫn đầu.
Theo nhóm đằng sau The Sandbox, số tiền này sẽ được sử dụng để giúp mở rộng chiến lược tăng trưởng, hoạt động và thu hút người chơi của hệ sinh thái “đồng thời gửi một tuyên bố rõ ràng rằng quỹ sáng tạo nhất thế giới tin tưởng vào Web3 và phân quyền là xu hướng chính tiếp theo.”
Các kế hoạch này bao gồm việc bổ sung các trò chơi mới, các buổi biểu diễn trực tiếp và trải nghiệm xã hội nhằm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và tạo ra một môi trường kiếm tiền thân thiện cho người sáng tạo, thương hiệu và tài sản trí tuệ.
Với những phát triển và nâng cấp đang diễn ra trong hệ sinh thái Sandbox, rất có thể nền tảng này sẽ còn thu hút được đông đảo lượng người tham gia vào mạng lưới. Theo dữ liệu gần đây từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy rằng sau khi chạm mức thấp nhất là 0,70 đô la vào ngày 27 tháng 10, giá của mã thông báo gốc của The Sandbox, SAND, đã tăng cao hơn 393% để đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3,45 đô la vào ngày 3 tháng 11 và khối lượng giao dịch trong 24 giờ của nó đã tăng lên 9 tỷ đô la. Vì vậy đây là một dự án NFT khá đáng để các nhà đầu tư suy ngẫm.