Thế giới trò chơi và NFT tiếp tục hòa quyện, nhưng người đứng đầu mảng chơi game của Microsoft lại cho rằng NFT mang tính khai thác nhiều hơn là giải trí.
Trong một cuộc phỏng vấn với Axios, Phil Spencer, người đứng đầu mảng trò chơi của Microsoft đã nhận xét về sự hoài nghi của mình đối với các NFT. Anh ấy nói rằng:
Tôi nghĩ NFT mang rất nhiều suy đoán và thử nghiệm đang diễn ra xung quanh nó, và một số sáng tạo mà tôi thấy ngày nay mang lại cảm giác khám phá nhiều hơn là về giải trí.
Với tư cách là Giám đốc điều hành bộ phận Xbox của Microsoft, lời nói của Spencer rất có trọng lượng. Xbox, hệ điều hành máy chơi game với thị phần lớn thứ hai toàn cầu, chỉ xếp sau PlayStation. Điều này mang lại cho Xbox rất nhiều quyền lực trong việc chấp nhận hoặc từ chối các dự án NFT vào hệ sinh thái chơi game.
Spencer nói thêm rằng anh ấy không hoàn toàn phản đối tất cả các NFT và không nghĩ rằng mọi NFT đều mang tính chất khai thác, mà anh ấy chỉ nghĩ rằng NFT đang trong quá trình khám phá.
Mặc dù NFT có thể được theo dõi sớm nhất từ năm 2014-2015, nhưng phải đến năm nay, định giá của thị trường mới tăng vọt lên lãnh thổ triệu đô la. Và trong không gian trò chơi, các trò chơi dựa trên blockchain và Play-to-earn (P2E), các trò chơi đang mở đường cho một kỷ nguyên mới trong trò chơi.
Vai trò của blockchain trong việc chuyển đổi thị trường trò chơi đang được tăng cường thông qua GameFi, đề cập đến việc tài chính hóa trò chơi. Trong tháng qua, đã có ít nhất 3 quỹ mạo hiểm đã công bố phân bố vốn khá lớn cho các dự án GameFi. Trong khi đó, NFT đã phát triển thành một thị trường trị giá hàng tỷ đô la, với tổng doanh số bán các bộ sưu tập kỹ thuật số đạt 10,7 tỷ đô la, trong quý thứ ba.
Tháng 11 đánh dấu 20 năm thành lập Xbox. Công ty đã phát trực tiếp với các thông báo và cập nhật trò chơi để kỷ niệm sự kiện này.