Chính phủ Hàn Quốc đã ngăn chặn việc phát hành các trò chơi Play-to-earn (P2E) và yêu cầu xóa các trò chơi hiện có khỏi Google Play và App Store của Apple.
Trò chơi P2E đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Người chơi thường phải mua các vật phẩm trò chơi dưới dạng NFT để tham gia vào trò chơi và nhận phần thưởng trong trò chơi. Tuy nhiên, trò chơi với giải thưởng trên vài đô la đã bị cấm ở Hàn Quốc.
Hôm qua, ngày 28 tháng 12, Ủy ban quản lý trò chơi (GMC) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các kho ứng dụng di động lớn chặn bất kỳ trò chơi nào yêu cầu mua hàng trong ứng dụng trước khi tham gia trò chơi.
Để phản đối lại sự gia tăng của các kế hoạch kiếm tiền đầu cơ, GMC đã làm cho tất cả các nhà phát triển trò chơi P2E không thể liệt kê tác phẩm của họ trên các cửa hàng ứng dụng di động phổ biến nhất.
Trong khi Chính phủ nỗ lực giảm thiểu sự phát triển của trò chơi P2E bằng cách tiến thẳng đến các makerplace là một bước phát triển mới, các nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc đã phải đối mặt với các cuộc đấu tố tại tòa từ tháng 4 để giữ cho trò chơi P2E của họ được bán trong các cửa hàng ứng dụng trong nước. Vấn đề chính là một số ứng dụng trò chơi không thể có được xếp hạng độ tuổi cần thiết để niêm yết trên các cửa hàng ứng dụng.
Một quan chức từ GMC tuyên bố rằng Ủy ban chỉ tuân theo tiền lệ của Tòa án tối cao trong việc ngăn chặn các trò chơi P2E nhận xếp hạng độ tuổi và được đưa vào danh sách. Quan chức này cho biết trong một tuyên bố ngày 28 tháng 12:
Việc giữ cho các trò chơi P2E không bị xếp hạng độ tuổi theo luật hiện hành là hợp lý vì phần thưởng tiền mặt trong các trò chơi có thể được coi là giải thưởng.
Được biết, giải thưởng kiếm được từ việc chơi trò chơi ở Hàn Quốc không được vượt quá 10.000 KRW (8,42 đô la) tại một thời điểm.
Ban đầu, nền tảng Fivestar cho trò chơi P2E và NFT Klaytn đã bị chặn trong các cửa hàng ứng dụng trong nước do thiếu xếp hạng, đội ngũ đằng sau trò chơi đã bị cấm vào tháng 6 và trò chơi đã được đưa vào danh sách. Quyết định cuối cùng về địa vị pháp lý của trò chơi dự kiến sẽ đặt tiền lệ pháp lý cho các trò chơi P2E khác, chẳng hạn như Infinite Breakthrough Three Kingdoms Reverse.
Quan điểm của GMC có ý nghĩa tiêu cực đối với tất cả các ứng dụng trò chơi P2E, bao gồm cả bộ ứng dụng liên quan đến hai trò chơi phổ biến nhất cho đến nay theo DappRadar là Axie Infinity và Splinterlands.
Đọc thêm:>>> Huobi Research: GameFi đã làm sống lại mối quan tâm đến trò chơi blockchain.
Source: Brian Newwar – Cointelegraph.