Các dự án NFT đã huy động được hàng tỷ đô la vốn đầu tư mạo hiểm trong năm qua, chứng tỏ nhu cầu ngày càng tăng cao trong lĩnh vực này.
Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Metaversal đã thông báo hôm thứ Ba rằng họ đã hoàn thành vòng tài trợ 50 triệu đô la, để mở rộng hơn nữa khả năng đầu tư của mình trong các lĩnh vực mã thông báo NFT và Metaverse.
Vòng gọi vốn Series A do các công ty đầu tư CoinFund và Foxhaven đồng dẫn đầu, cùng với sự tham gia bổ sung từ Collab + Currency, Dapper Labs, Digital Currency Group, Franklin Templeton, Rarible, Theta Blockchain Ventures, Galaxy Vision Hill…
Metaversal cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn này để mở rộng hoạt động kinh doanh tập trung vào NFT, bao gồm cả việc mua lại các bộ sưu tập kỹ thuật số nổi tiếng và hỗ trợ các dự án đang được khởi động bởi studio mạo hiểm của mình. Nguồn vốn cũng cho phép Metaversal đảm bảo quan hệ đối tác với nền tảng NFT Rarible cùng với blockchain Flow của Dapper Labs. Flow, cung cấp cơ sở hạ tầng cho NBA Top Shot và CryptoKitties, đồng thời cũng đang được hỗ trợ bởi Google và Filecoin.
NFT là nhân tố chính đằng sau thành công chủ đạo của tiền điện tử và blockchain vào năm 2021. Lĩnh vực này đã tạo ra doanh thu hơn 14 tỷ đô la trong năm, với các bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số và đồ sưu tầm kỹ thuật số chiếm 91% giao dịch, theo dữ liệu ngành. Mặc dù nghệ thuật kỹ thuật số đã thống trị phần lớn thị trường NFT cho đến nay, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi với sự xuất hiện của NFT âm nhạc và các bộ sưu tập tập trung vào thời trang.
Các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng đã xác định NFT là một vector tăng trưởng chính và đã tài trợ cho các dự án trong lĩnh vực này với trị giá 2,1 tỷ đô la tính đến quý 3 năm 2021. Công ty mạo hiểm Andreessen Horowitz ở Thung lũng Silicon chịu trách nhiệm về gần 40% các hoạt động giao dịch tập trung vào NFT, theo Sách quảng cáo. Như đã báo cáo trước đó, các quỹ mạo hiểm đã đầu tư hơn 17 tỷ đô la vào các công ty khởi nghiệp tập trung vào tiền điện tử và blockchain trong 10 tháng đầu năm 2021, gấp hơn 3 lần trong cả năm 2020.
Đọc thêm:>>> Gần 50% mức sử dụng của ngành công nghiệp blockchain đến từ các trò chơi.
Source: Sam Bourgi – Cointelegraph.