Nhóm vận động quyền kỹ thuật số Fight for the Future, Blockchain Game Alliance, Enjin và 26 công ty trò chơi blockchain đã kêu gọi công ty trò chơi điện tử Valve vì quyết định không cho phép nội dung liên quan đến tiền điện tử hoặc NFT trên nền tảng Steam của họ.
Theo một bức thư ngỏ được xuất bản bởi Fight for the Future vào thứ Hai, các công ty và dự án đang yêu cầu Valve thay đổi quyết định cấm toàn bộ danh mục blockchain ra khỏi nền tảng Steam của mình và giành lấy cơ hội về tiền điện tử cũng như công nghệ blockchain.
Steam đã cập nhật quy trình giới thiệu cho các đối tác vào ngày 14 tháng 10, quy định rằng không cho phép ứng dụng nào được xây dựng trên công nghệ blockchain phát hành và không chấp nhận trao đổi tiền điện tử hoặc NFT xuất hiện trên nền tảng của mình.
Sebastien Borget, Chủ tịch của Liên minh trò chơi blockchain cho biết:
Trò chơi blockchain đang đóng vai trò tiên phong, khi đưa một số khái niệm mới nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi cho cả người chơi và nhà xuất bản. Để loại bỏ lĩnh vực đang phát triển này là bỏ qua những tiến bộ vượt bậc mà chúng ta đã đạt được trong năm nay, đồng thời tạo ra khả năng tiếp cận thị trường không công bằng cho những người đương nhiệm.
Theo Fight for the Future, các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và NFT có thể giúp tạo ra các trò chơi blockchain, thiết lập hệ thống tập trung vào người chơi, dân chủ, tương tác và phi tập trung hơn. Nhóm nói thêm:
Vui lòng xem xét việc thay đổi lập trường của bạn về vấn đề này và cho phép mã thông báo và sử dụng công nghệ blockchain trên nền tảng Steam. Hãy để các trò chơi blockchain xuất hiện trên nền tảng và đừng cấm nó.
Động thái cấm nội dung xoay quanh NFT và các trò chơi blockchain có thể gây bất lợi về mặt tài chính cho Valve khi công nghệ này ngày càng phổ biến. Các ví hoạt động duy nhất được kết nối với các ứng dụng phi tập trung trong trò chơi đã đạt tổng số 754.000 cho quý 3 năm 2021. Nhiều trò chơi cung cấp cho người chơi cơ hội kiếm phần thưởng mã thông báo trong thế giới thực và giao dịch NFT trong trò chơi, cung cấp một con đường khả thi để tiếp nhận tiền điện tử hơn nữa.
Witek Radomski, Giám đốc công nghệ của Enjin cho biết trong một Reddit AMA:
Với blockchain, bạn không thể loại bỏ nó mà chỉ có thể cố gắng tập trung hóa nó. Trò chơi blockchain cần khả năng tương tác để phát triển. Hệ sinh thái trò chơi blockchain tiềm năng sẽ phát triển với quy mô lớn hơn hiện tại vào cuối thập kỷ này. Vì lợi ích tốt nhất của mọi người, nên họ phải làm việc cùng nhau để trò chơi ngày càng phát triển.
Vào năm 2018, công ty Valve đã xóa một trò chơi bị cáo buộc chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng để khai thác tiền điện tử. Ban đầu, Valve đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào năm 2016, nhưng sau đó đã ngưng hoạt động này, với lý do phí cao và biến động.
Source: Turner Wright – Cointelegraph.